Thứ Tư, 24 tháng 12, 2008

Gấu bông giáng sinh

Sau đây tôi muốn kể một câu chuyện về, về ước muốn có một món quà của một cô bé. Và cũng gởi lời xin lỗi của tôi đến ''người'', có lẽ tôi không nên hành động như vậy hãy nhận lời xin lỗi của XR nhé. Nếu giận XR mà cảm thấy vui thì hãy giận, XR không được quyền cũng như được phép làm vậy phải không?? Xin lỗi nha
  



 Cảm ơn vì món quà, cảm ơn đã mang đến niềm vui trong dịp giáng sinh này. Cảm ơn vì tất cả những gì đã hiểu và chia sẻ với XR



Chuyện kể về một cô bé rất thích gấu bông. Từ nhỏ đã ao ước mình có một chú gấu bông cho riêng mình, được ôm vào lòng được chạm tay vào đó chỉ một lần thôi cũng được. Nhưng ước muốn đó của cô bé nó quá rời xa, khó có thể thực hiện được. Lúc nhỏ luôn ước muốn có được một con búp bê, bé thôi cũng được. Cô bé nhìn những đứa trẻ hàng xóm ôm búp bê trên tay, đùa nghịch mà trong lòng cô bé luôn thèm khát. Đôi mắt cô bé rực sáng lên khi ai đó cho ẵm con búp bê trong giây lát, dù rất ngắn ngủi nhưng đối với cô bé đó là một món quà rồi đấy. Nếu ngày hôm đó cô bé được vui với búp bê thì tối đó cô bé có một giấc mơ rất tuyệt về búp bê.


   Ước muốn cuối cùng cũng chỉ là ước muốn của cô bé mà thôi. Điều ước đó khó mà thành sự thật của cô bé lắm vì cô bé hiểu rất rõ về mình về cuộc sống hiện tại của mình. Rồi cô bé đã chon cách để quên đi mong ước của mình bằng việc tự tay mình may những bộ áo quần xinh xắn cho búp bê, cũng xem như đó là một bộ sưu tập thời trang giành riêng cho búp bê. Cô bé sẽ cất những bộ đồ đó đợi đến một ngày mình có búp bê sẽ đem diện cho búp bê. Trong đầu óc non nớt của cô bé chỉ nghĩ mình sẽ có và hãy là đứa trẻ tốt thì sẽ có búp bê trong nay mai thôi.
  Thời gian dần dần trôi qua, búp bê của cô bé chưa thành hiện thực nhưng cô bé lại ước một điều khác. Cô bé nghĩ hãy xếp ước mơ nhỏ đó lại, và hãy tin vào một ngày mình sẽ có thôi. Cô bé giờ đây ước một con gấu bông. Có lần cô bé được má dẫn đi chợ, trong lúc đợi má cô bé đã trông thấy một cửa hàng lưu niệm, nơi trưng bày những chú gấu dễ thương những chú gấu lớn nhỏ đủ loại. Những chú gấu đó rất đẹp, đẹp lắm mắt cô bé sáng lên và cứ nhìn chắm chằm vào tủ trưng bày gấu bông. Nó thấy ganh tị và ghét những đứa trẻ nào đó có được món quà đẹp lại không thích mà ném lung tung. Cô bé luôn nghĩ rằng nếu mình có sẽ nâng niu và chăm cho búp bê không bị những cú ném mạnh vô tình như vậy đâu.


  Cô bé lúc ấy đã lớn rồi nhưng ước muốn nào cũng đành xếp lại để một góc cho riêng mình, cất những ước muốn vào một tương lai, hy vọng ngày mai mình sẽ có. Nhớ có một lần ba cô bé hôm ấy chở được nhiều hàng nên cũng có được tiền, hôm ấy ba má cô bé muốn dành một món quà sinh nhật cho đứa con gái bằng việc dẫn cô bé đi mua một chú gấu bông, điều mà cô bé luôn hằng ước. Nhưng cô bé đó đã không đi để ba chọn món quà đó. Cô bé thấy mình quá ích kỷ nếu nhận món quà đó, cô bé nghĩ đến những chuyến hàng nặng nhọc những giọt mồ hôi của ba đã cố gắng kéo từng chuyện hàng. Dòng suy nghĩ đó của cô bé đã ngăn cô bé không đón lấy món quà đó và hãy xem đó chỉ là ước muốn cho riêng mình và tự hứa một mai mình sẽ có thôi.


  Thế đấy cô bé không mua hay dành riêng cho mình cho mình món quà đó, mà chỉ dám nhìn cho thoả mãn sự thèm muốn mà thôi. Cô bé xem những món quà đó đã có người giữ hộ mình rồi, sẽ không bị lấm bẩn cũng như mất đâu. Noel năm nay của cô bé có một điều bất ngờ đã đến, có một món quà trong dịp Noel mà cô bé không ngờ là mình được nhận. Món quà đó lớn với cô bé lắm, nó như là một giấc mơ của cô bé, với món quà này cô bé có thể thực hiện được điều mong ước bấy lâu nhưng cô bé đã học được cách chia sẻ món quà đó cho bạn bè mình. Cô bé dùng món quà niềm vui của mình chia sẻ, sinh nhật của bạn cô bé cũng là ngày Noel, cô bé muốn dành món quà đó tổ chức một bữa tiệc nhỏ mừng sinh nhật của bạn mình. Cô bé hiểu sự thèm muốn có được món quà vào ngày sinh nhật, hiểu được sự thèm muốn của hương vị ngọt ngào của bánh kem mà bạn cô bé luôn mơ ước nhưng không có điều kiện để thực hiện. Cô bé không ngờ lại có người lại muốn tặng món quà mà bấy lâu nay cô bé hằng ước muốn. Nhưng cô bé đã không dành món quà đó cho riêng mình mà hãy để món quà đó có ý nghĩa hơn. Cô bé đã chia sẻ niềm vui bất ngờ của mình cho bạn của bé cùng chia sẻ. Và cô bé cũng có được một mùa giáng sinh đáng nhớ, một niềm vui bất ngờ, một món quà tuyệt diệu trong dịp Noel. Cô bé cũng hiểu được là hãy tin và yêu cuộc sống vì quanh mình vẫn nhiều điều bất ngờ mà ta chưa kịp khám phá ra thôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét