Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2009

Hoa hoàng yến


Ngồi từ trên kí túc xá của trường nhìn xuống, cảnh người ta vội vã trên đường lướt qua với nhau. Ai cũng như chạy đua với cuộc sống, không có một sự ngừng lại để cùng nhìn nhau, tất cả như hối hả, như tranh với thời gian bởi cuộc sống không ngừng diễn ra và cũng không dành riêng cho một ai.


Photobucket


 


Đứng từ trên cao nhìn xuống, lặng mình thả hồn theo những cánh hoa mỏng manh của hoàng yến đang bay trong gió nhẹ. Nhìn những cánh hoa rơi rất đẹp, chúng rơi quanh góc cây, từng góc bàn trong quá cà phê nhỏ, chúng tạo nên một tấm thảm màu vàng óng. Nhìn những cành hoa hoàng yến treo lủng lẳng đung đưa theo gió. Cái tên của hoa sao cũng kiêu sa đến vậy, nhưng không vì tên mà hoa mang trong mình một sự khó gần mà ngược lại khi bắt gặp ta cũng thể thấy thích, thấy màu hoa vàng đến dịu ngọt của hoa.



Có lúc bắt gặp những cô gái vớ tay hái từng chùm hoàng yến, cầm trên tay như mãn nguyện khi được hái hoa trông lạ mắt mà khá đẹp chỉ có ở những mùa hè cháy bổng như thế này thôi. Không chói chang như phượng đang rộ bên cạnh mà lại kiêu hãnh với màu vàng dưới nắng, nhẹ nhàng nhưng không kém phần làm cho phượng ganh tị nhỉ?


MuongHoangYen_BoCapNuoc.jpg image by PhamKimAnh



Chỉ có những ai vừa ngồi nhâm nhi ly cà phê đen, hay đúng hơn là dành cho mình một khoảng thời gian thì mới có được những phút giây ngắm nhìn hoàng yến này. Nhìn hoa lung lay bay trong gió, trong nắng, nhìn chùm hoa lộng lẫy vui đùa.


Tôi như thầm thích hoa này từ khi nào cũng không biết nữa, hay vì cái tên hay hay của nó mà tôi lại hay ngắm nhìn chúng dưới cái nắng của những ngày hè này.


 



Hoa khẽ bay trong nắng, gió, đùa vui với từng chùm hoa, và khẽ đến khi nắng hạ rự rỡ mà thôi!


 


tamtay.vn - photo - hoa hoàng yến  (tt)


 


Cánh hoa hoàng yến.


tamtay.vn - photo - hoa hoàng yến  (tt)


 


Khẽ nấp mình trong nắng


 


tamtay.vn - photo - hoa hoàng yến  (tt)


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét