Thứ Hai, 8 tháng 12, 2008

Món quà cổ tích

Thân gởi tôi ngày hôm qua!


  Khi tôi viết những dòng này cho bạn, một cái tôi của quá khứ có lẽ bạn đã ở một nơi nào xa lắm.


  Tám năm, một khoảng thời gian cũng không ngắn không dài nhưng đủ để tôi đặt lên môi một cụm từ "kí ức".


  Bạn biết không tôi vẫn nhớ như in hình ảnh của bạn năm đó. Một con bé đen đúa, các ngón chân thì cáu bẩn và trắng bệch, vì gót dép đã quá mòn không thể hoàn thành nhiệm vụ sưởi ấm cho đôi chân.
  Bạn thân mến!
  Ngoài trời đang mưa, mưa rất to. Mưa nặng hạt, tiếng mưa gõ vào khung cửa sổ sao mà nghe chát chúa. Chắc bạn vẫn nhớ chứ! Nhớ cái ngày hôm ấy cũng khoảng thời gian này cách đây tám năm. Khi đường phố rạo rực không khí giáng sinh, những cửa hàng, những mó quà nhừng cây thông Noel được bày biện trong tử kính. Khiến một đứa trẻ 11 tuổi như bạn thèm thuồng. Cũng vậy khi mà hai cẳng chân gầy guộc rã rời vì đã đi hết phố này sang phố khác. Miệng khô đắng, giọng khan tặc vì đã cố sức rao để bán hết những tấm vé số còn lại. Bạn đã mệt, tôi biết chứ!Bạn rất mệt nhưng không ngày nào bạn không ghé mắt vào cửa hàng lưu niệm xinh xắn nắm ở góc phố rẽ vào nhà bạn , những con búp bê xinh xắn ngồi trong góc tủ kính, những chú gấu bông thật đáng yêu. Những món quà với giấy gói đủ màu sắc sặc sỡ rất đẹp. Khiến bạn ngắm nhìn không chớp mắt, nhưng thật đáng thương cho bạn, một đứa trẻ như bạn thì những món quà kia quả là xa xỉ.
  Giáng sinh đến gần thì tết cũng sắp đến.


  Buổi sáng đến trường, bạn nghe những đứa bạn cùng lớp bàn tán về những món quà mà chúng sẽ dành tặng cho bố mẹ và những người thân trong gia đình. Bọn chúng còn khoe với nhau những áo quần mới trong dịp Tết của chúng nó đã được mua sắm và chuẩn bị hết rồi.Vậy là bạn phải mang một nỗi buồn nữa vào trong lòng. Bạn thất vọng một món quà cho mẹ ư?Một bộ đồ mới cho mình.
  Tết là gì?
  Tại sao ngày Tết phải mua sắm quần áo mới. Có phải là ngày mà bạn sẽ về nhà với tấm thân và trái tim non nớt của bạn mệt nhoài. Vì hôm đó bạn phải đi nhiều hơn mọi ngày gấp đôi, để nhen nhóm hy vọng bán hết vé số, vì ngày hôm đó mọi người ai cũng nô nức bước ra đường.
  Bạn muốn dịp giáng sinh này tặng cho mẹ bạn một món quà. Vì bạn hiểu mẹ bạn không nhớ ngày sinh của mình, nhưng không đúng hơn không biết chính xác ngày sinh nên bạn muốn dành tặng cho mẹ bạn vào dịp này. Bạn muốn dành cho tấm thân gầy guộc khắc khổ của mẹ một món quà để sưởi ấm cho mẹ bạn, và đem lại niềm vui cho mẹ và bạn đã bao năm nay chưa được trọn vẹn.



   Đã tù lâu lắm rồi, bạn chưa hề biết đến vị ngọt của một que kem ra sao kể từ ngày bố bạn bỏ đi, để lại căn nhà trống vắng, lạnh lẽo vì thỉếu hơi ấm đàn ông. Bố không còn là của riêng bạn nữa rồi!.Giờ trở đi sẽ có những đứa trẻ khác gọi "bố" là bố rồi. Mẹ ngồi nhạt nhoà bên góc nhà với hai hàng nước mắt lăn dài trên má. Cũng khoảng thời gian đó mà mẹ bạn sức khoẻ ngày càng yếu dần. Từ giây phút đó bạn càng thêm thương mẹ, mặc dù đôi lúc vẫn nhớ bố da diết. Mọi lần bạn nhìn thấy mọi gia đình sống hạnh phúc có bố mẹ, những bữa cơm rộn ràng tiếng cười và những tình cảm ấm áp của gia đình mà giờ đây nó đã xa bạn rồi. Những hình ảnh đó bạn trông thây xung quanh cuộc sống của mình thì hai hàng nước mắt đã tuôn ra trên má bạn lúc nào không biết. Bạn nhận ra rằng mình không còn trẻ con nữa và gia đình ấm áp không còn nữa.
  (còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét