Thứ Năm, 5 tháng 3, 2009

Ngày 8/3

http://www9.ttvnol.com/uploaded2/boorin9999/hc.jpg


Dành cho những người phụ nữa ở quê. Có lẽ với nhiều người phụ nữ ở thành thị họ đã quen với không khí ngày 8/3 dành cho mình, nhưng ở nông thôn thì có lẽ ta sẽ it bắt gặp một tình cảm đặt biệt nào dành cho họ cả. Ngày 8/3 ngày mà phụ nữ được tôn vinh nhưng thử xem nào khi ta hỏi bất kì một người phụ nữ nông thôn đang làm ngoài đồng, chị có biết ngày 8/3 là ngày gì không? Vậy mà vẫn có nhiều câu nói là không đấy. Họ chưa bao giờ biết đến cái cảm giác sống trong không khí ngập tràn những hoa và những lời ca tụng về phụ nữ, có thể do môi trường sống ở đó khác. Có thể đúng lắm chứ, quanh năm họ chỉ biết làm lụng để lo cho gia đình có bao giờ nghĩ đến bản thân mình đâu. Ngay cả một bộ đồ mới cho chính mình mà nhiều lúc lại trở thành một vấn đề lớn trong chi tiêu. Họ vẫn âm thầm chịu đựng, hi sinh, chăm lo cho gia đình. Họ như một con ong chăm chỉ chăm lo xây dựng cho tổ ấm của mình ngày một bền vững hơn mà thôi. Vậy mà nhiều lúc chính những đứa con, người chồng lại lãng quên họ. Tặng hoa cho những người phụ nữ ở nông thôn trong ngày này thì họ chỉ thấy quá lãng phí mà thôi, họ sống rất thực tế không hề có một chút gì dành riêng một góc cho tâm hồn mình cả. Mà có đôi lúc cả cuộc đời họ chưa một lần biết đến cảm giác nhận hoa nữa.
Nhân ngày 8/3 chúc cho tất cả những người phụ nữ, một nửa của thế giới này lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cho họ luôn dồi dào sức khoẻ để làm nên những bài ca mới, chúc phụ nữ luôn trẻ đẹp và luôn được sống trong hạnh phúc


 


http://www.vietco.com/images/stores3/1210009_9327.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét