Thứ Sáu, 13 tháng 8, 2010

Hình như mùa thu.!

                                                        


Trời đang vào thu, cảm nhận cơn gió thoảng qua đã dịu nhẹ hơn rất nhiều. Chưa có chiếc lá vàng nào rơi khẽ qua đây, bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Mọi thứ diễn ra nhẹ nhàng, không có sự gắt gỏng, đỏng đảnh của thời tiết mùa hè. Em yêu cái nắng. Nắng hanh vàng, đầy sự sống giòn tan.


Cơn gió thu hiền hòa, mang đến cảm nhận tươi mới, sự chuyển mình của thiên nhiên. Sắc thu năm nào cũng đến nhưng sao lòng người lại rạo rực cùng thu đến thế. Hay bởi thu đã điểm nhấn cho tâm hồn con người những cảm nhận khác chăng? Một tâm thế mới với dòng xúc cảm đan xem hòa lẫn.


Nơi đây có mùa thu? Hay chỉ là cảm nhận của một kẻ đang lạc lỏng giữa dòng người, xe cộ của bộn bề phố xá. Khi tâm hồn quá đơn côi thì mới thách lòng là thu đã về. Cái cảm giác lành lạnh của sương đêm sa xuống khi ngồi một mình nhìn trên bầu trời cao vời vợi. Tiếng buồn mênh mông trong lòng cứ trào dâng, hay chăng mùa thu lại gợi cảm giác buồn trong lòng, một cảm giác không tên cứ dồn lên xen lẫn. Em chỉ biết một năm có 2 mùa mưa nắng quen thuộc. Mảnh đất với những cơn mưa dầm dề không ngớt, cứ rả rích ngày đêm. Cho mùa nắng oi nồng, đầy khắc nghiệt.


Chỉ là thu. Qua cảm nhận làn gió, nhìn tán cây với sắc màu của lá khác nhau để rồi nhẩm mình là thu đã đến. Bầu trời ngả màu xanh lơ, cho giấc ngủ mơ màng cỏ cây trong nắng hè được đánh thức, sắc hoa điệu dàng khoe sắc, cho cánh bướm chao nghiêng. Cho thu về theo nhịp tháng năm, kim đồng hồ thời gian đã điểm, đánh dấu sự đổi thay của một màu lớp áo mới. Thời gian cùng lớp áo xuân - hạ - thu - đông, để lòng ta biết giật mình nhìn lại mái tóc chớm màu thời gian ngày một trôi qua, cứ ngỡ lặng lẽ mà không ngờ nhanh chóng. Khúc biến tấu giao thoa giữa ngày và đêm, tháng và năm, cứ nhẹ nhàng lả lướt trên phím đàn.


Cho em nụ cười trong thu một thoáng dịu dàng!


Hình như thu sang mà em nào có hay.


Thèm ngồi một quán cà phê như Trầm, thèm cái không gian vắng lặng nhẹ nhàng với những bản nhạc không lời. Để em cảm nhận đúng là thu đã sang chứ không phải là hình như thu đã sang.


Thu ơi! Dịu dàng màu lá, màu nắng và gió...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét