Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Trở về...!!


Hôm nay, bàn tay mỏng manh lại lướt trên bàn phím với những dòng không đầu không cuối.
Có những ngày như hôm nay, tôi loay hoay như muốn tìm cho mình đôi chút niềm vui xung quanh. Khu phố nhỏ hẹp, yên tĩnh nay được khoác lên mình màu của sắc hoa, của sắc xuân, rất nhiều người, rất nhiều tiếng cười nói gọi nhau í ới. Tôi có cảm giác gì đó rất lạ, vừa xa xăm, vừa thân thuộc, bước xuống xe quê nhà đón tôi bằng khí trời của ngày cuối năm hây hây những cơn gió lạnh lạnh, thổi vù vù hai bên tai và cứ thế trôi tụt về phía sau lưng. Như muốn nhắc lòng mình về những mùa gió thổi lao xao trong kí ức xưa cũ mới ngày hôm qua.
Tự nhiên thấy nhớ, nao nao. Gửi một chút nhớ thương theo cơn gió về ngang phố buồn hiu và vàng vọt ánh đèn, nơi nuôi lớn tuổi thơ mình ở đó. Những con gió cuối Đông sướt mướt càng làm củ hành củ kiệu thêm mặn mòi, làm dãy phố thêm gầy guộc, những quán cóc xập xệ thêm liêu xiêu, và làm cho những hồi tưởng thêm phần mộng mị, lãng đãng. Mùa gió về bên ngọn đèn dầu hiu hắt của gánh hàng rong ở góc vỉa hè. Chiếc xe đạp khẳng khiu, cũ rích oằn mình theo những dòng mưu sinh.
Quê hương quanh năm tần tảo, cực nhọc để nuôi lớn những ước mơ, để đến lúc nào đó những người trẻ dần lớn lên, ra đi và chỉ quay về đúng mấy ngày Tết vội vã. Ấy vậy mà quê hương vẫn sửa soạn mình, để chào đón những bước chân trở về một cách thịnh soạn và ấm lòng nhất.
Quê hương vẫn ở đó, luôn nằm yên ở đó chờ đợi những ngọn gió tha hương nối nhau trở về nhà, sau một năm rong ruổi giữa cuộc đời bộn bề... Và như thế, những mùa gió cứ kéo đến rồi đi. Để mỗi năm, khi Sài Gòn bắt đầu nổi gió hây hây, ta biết ở quê nhà còn một mùa gió chờ đón mình se thắt… 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét