Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2008

Ngày mưa...!!!

Mưa…!


rain.jpg



Có ai trên thế giới này ghét mưa như tôi không nhỉ??
Tôi rất ghét mưa nhưng làm sao có thể thay đổi được, mỗi năm đều có bốn mùa làm sao có thể thay đổi nếu ai cũng ích kỉ chọn cho mình một mùa để cho riêng mình. Với tôi chỉ thích nắng thôi dù nắng có ghắt có khô khan nhưng tôi vẫn thích. Tôi không thích mưa không chỉ cái ướt át khó chịu khi trời mưa mà nó còn liên quan đến cuộc sống mưu sinh của những người lao động nghèo khổ như chúng tôi.
Mưa lắm đồng nghĩa với nghèo túng, công việc làm trở nên khó khăn hơn. Nắng mang đến cho tôi, gia đình tôi, và những người lao động như gia đình tôi cuộc sống đỡ chật vật hơn. Cuộc sống mưa sinh với những lo toan cơm áo gạo tiền hằng ngày không phải lo lắng chạy ngược chạy xuôi.
Với gia đình tôi thì nắng là những ngày làm việc tuy có vất vả nhưng cuộc sống khá hơn tí chút. Cô tôi mở nhà máy sản xuất nước đá nên những ngày nắng là vui nhất, bán được nhiều đá. Còn Ba tôi thì chở được nhiều đá cho khách hàng. Tôi cũng có chút thêm thu nhập bằng việc bỏ đá lẻ cho các quán nước giải khát, cho các quán cơm. Những chuyến hàng trên chiếc xe ba gác nhiều hơn nhưng Ba tôi sẽ vất vả hơn nhưng như vậy cả gia đình tôi đều thấy vui vì có thêm thu nhập không phải lo.
Những người lao động thì công việc cũng khá hơn, dễ dàng hơn. Những chuyến xe ôm, những chuyến hàng trên chiếc xe ba gác kia trở nên tất bật không phải nắm nghĩ dài ngày như ngày mưa.  Nhưng có lẽ đúng như tôi nghĩ nghèo ở nông thôn còn sướng hơn ở thành thị. Chật vật ở nông thôn còn có lúa gạo, rau củ trồng cấy trong vườn, còn có những bữa ăn khá tốt rồi. Còn đối với thành thị thì nghèo không tièn không việc làm nhưng mọi thứ đều phải mua thì quả là hơi khó thật đối với những ngày mưa dài trong mùa mưa. Đôi lúc tôi nghĩ rằng cuộc sống còn nhiều điều tôi phải học, tôi phải còn nhìn nhận đứng cuộc sống quanh mình không nên ích kỉ chỉ cho riêng mình. Tôi phải biết nhìn nhận hạnh phúc quanh mình mà nhiều người không có may mắn như tôi. Tôi phải biết hài lòng với những gì mình có không nên oán trách phải không. Có thể tôi sinh ra và sống trong một gia đình nghèo nhưng tôi cũng cảm thấy mình là người may mắn phải không…?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét