Thứ Ba, 4 tháng 8, 2009

Một mình lẩn thẩn...!

   Qua việc đọc vài dòng tâm sự của anh Aletn , tự nhiên đâm ra lẩn thẩn.


Aletn thường nghe người ta nói Blog đôi khi là thật là giả. Với Aletn blog luôn là thật vì blog chính là bản sao tâm hồn, là < cái tôi >, < cái riêng > của mỗi một con người mà đã là người thì có ai giống ai, có mấy ai vẹn toàn. Xin hãy đừng phán xét khen sao, trách sao ngưòi làm nên bản sao ấy!”


Cũng chẳng biết nữa, có lẽ sau khi trải qua nhiều chuyện không đâu vào đâu nên tôi lại thấy mình quá yếu ớt chăng. Cũng Blog này tôi cũng có những cuộc gặp gỡ vui tươi, cũng qua Blog tôi như gởi những nỗi niềm sâu kín nhất của mình ra. Một con người như tôi chưa một lần được tâm sự, chia sẻ những nỗi niềm của bản thân mình với bất cứ ai. Luôn cố mình giữ lấy tất cả, vẫn nghĩ rằng có nói ra thì cũng chẳng thể giải quyết được gì, chi bằng một mình ta biết rồi tự cười với ta đi.



Tôi cũng biết rằng, sống làm người quý thật nhưng được sốngđúng mình, sống trọn vẹn những giá trị mình vốn có và theo đuổi còn quí giá hơn. Sống thì một chuyện thật đơn giản nhưng sống thế nào và sống làm sao để mỗi con người chúng ta cảm thấy thanh thản, “hạnh phúc” trong đời quả thật rất khó. Sẽ sống là phẩm chất mà mỗi người chúng ta cần phải tự rèn luyện và tiếp nhận cho mình một lẽ sống đẹp. Sống sao cho ta cảm thấy mình đã sống tới sống rồi thì đó là một điều không hề đơn giản tí nào. Ta đã cảm thấy đúng và luôn cố gắng vươn đến như thế nhưng trong mỗi một chặng đường ta đi, ta sẽ phải gặp phải những cản trở, những rào cản thách thức cần vượt qua. Cũng có lúc ta hiểu rằng sống làm sao đến khi ta “chết đi” bản thân ta cảm thấy thanh thản giữa thể xác và tâm hồn.


Blog thật hay ảo thì đó là tuỳ vào cái cách nhìn nhận và đánh giá của chính bản thân mỗi con người mà thôi. Còn đối với tôi thì lại đồng ý với ý kiến của anh Aletn, blog là thật vì đây chính là mỗi tâm hồn của mỗi con người. Có đôi lúc cuộc sống thật ta chưa hề sống được như thế, chưa nói thật lòng mình nhưng ảo thì bạn có thể nói, có thể hờn, trách, giận nữa cơ mà. Cuộc sống thực đặngkhi ta có dùng một lớp sơn để quét lên cho đẹp, để che giấu đi một chút gì đó tiềm ẩn không muốn để lộ ra ngoài.


Vẫn biết rằng, cuộc đời này có nhiều nghịch cảnh cần vượt qua, và cũng biết rằng cần phải biết đấu tranh với chính bản thân mình để hướng đến một cuộc sống tốt hơn, là một con người theo đúng nghĩa.



Dài dòng cho những suy nghĩ không đâu vào đâu cả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét