Thứ Năm, 13 tháng 5, 2010

Tháng 5 và hoa Osaka

Tháng 5 đã trôi qua gần được nửa tháng rồi. Thời gian cứ chảy đều mà nhanh, sắc vàng ấy vốn dĩ cứ rực rỡ trong màu nắng chói chang của những ngày đầu hè mà thắm lại cả một góc trời. Cứ như những màu của tia nắng dồn hết vào vòm hoa rự rỡ vàng óng kia đang khoe sắc trên trời xanh. Tháng 5, cái nắng oi nồng, chói chang, gay gắt hơn lúc nào nhưng hoa vẫn cứ dịu dàng mà tung tăng từng cánh hoa rơi trên góc nhỏ của những chiếc bàn cà phê vỉa hè.


Muốn gọi tên tháng 5 là tháng màu vàng - Bởi sắc vàng của hoa điệp, hoa lim sét, hoa hoàng yến (theo tiếng Nhật là hoa Osaka) đang tràn ngập. Những cánh hoa mỏng, nhẹ tênh trong từng cơn gió miên man khi rơi xuống vẫn lặng lẽ bên lề đường. Bao bước chân người vô tình giẫm đạp lên tấm thảm vàng, dù đôi khi con người vội vã với dòng chảy của hiện tại và vươn đến tương lai, hoa vẫn âm thầm làm mát cho cuộc sống bằng màu vàng tươi mới.


Không phải cái màu đỏ chói chang của phượng, màu tím sầu buồn của hoa bằng lăng nhưng vẫn kiêu hãnh dưới nắng, tạo dáng trong vẻ đẹp dịu dàng không kém phần làm phượng và bằng lăng ganh tị!. Hoa đâu chỉ có màu vàng kiêu hãnh mà còn có cả màu đỏ. Tình cờ đi qua lại ở đường Tôn Đức Thắng thấy màu đỏ của hoa Osaka ở gần một quán cà phê mới mở, chút ngỡ ngàng nhưng rất thích thú như đang nhận một hạnh phúc đang lan toả.


Ở Tam Kỳ, loài hoa này chỉ mới có mấy năm trở lại đây thôi, nhưng từ khi thấy hoa Osaka khoe vàng tự nhiên cũng thấy thích được nhìn hoa lay theo gió. Thầm thích hoa vì cái tên hay hay của nó hay thích ngắm nhìn hoa dưới nắng cũng chẳng rõ...? Nhưng nhìn những ai đang ngồi nhâm nhi ly cà phê đen, hay đúng hơn chính họ đang cho mình một khoảng thời gian riêng thì cảm thấy cuộc sống còn đáng yêu nhiều thứ. Vừa thưởng thức hương vị đăng đắng, ngọt ngọt hằng ngày mà còn có dịp được nhìn hoa bay trong gió, trong nắng, lộng lẫy từng chùm vui đùa.


Viết cho hoa hoàng yến, cho cả tháng năm chênh chao mùa nắng oi nồng...!


 



Rực rỡ.



Hoa Osaka đỏ.



 


 


 


 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét