Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

VIB MT

Tôi chưa bao giờ cảm thấy đơn độc, lẻ loi như lúc này. Không bạn bè, người thân, sống như một kẻ đang phạm một lỗi không thể tha thứ.


Ngày tôi đến với văn phòng VIB MT , như một kẻ buồn ngủ gặp chiếu manh. Khi đang lạc phương hướng với những suy nghĩ sẽ là gì ở ngày mai, thì nhận được điện thoại của một người. Và tôi đến văn phòng nộp hồ sơ, lúc đó may mắn được anh MM chở đến văn phòng nhưng lại đóng cửa ko có ai, lủi thủi lại đón xe về. Đến khi có người đến văn phòng, và tôi điện thoại là khi nào có thể ra ĐN để nộp hồ sơ, vài hôm sau tôi lại vội vàng nghỉ một ngày học để đi ra. Lại là anh MM chở tôi đến đó, một người đàn ông nước da trắng, cao chạy ra với chân đất, tôi lơ ngơ nhìn cầm bộ hồ sơ chẳng mấy đẹp mắt vì tại cái tội cẩu thả của mình. Chiều hôm đó, được anh chở đi lòng vòng khắp ĐN để cùng anh làm vài việc linh tinh, về phòng anh lấy mấy ảnh để đi sửa, đi đăng thông báo tuyển dụng PV, đi đến nhà Quân chơi, và còn nhớ gói cu đơ Hà Tĩnh anh làm quà cho Q, xong anh lại chở tôi đến trạm xe buýt về lại TK.


Rồi anh lại điện thoại bảo tôi chuẩn bị hôm sau ra phỏng vấn, anh cho biết tôi sẽ phải vượt qua những bộ hồ sơ nặng ký hơn tôi như thế nào. Lúc đến văn phòng để phỏng vấn, tôi như một đứa trẻ nhà quê nhếch nhác, ngơ ngác. Nhưng ko hiểu sao mình lại được vào vòng tập huấn kỹ năng trong vòng 10 ngày??? Sáng hôm sau, tôi phải dậy sớm từ 5 giờ sáng đón xe ra ĐN lúc 7h sáng, tiếp một vòng xe buýt đến cầu Sông Hàn, đi bộ khoảng gần 30 phút là đến văn phòng khoảng 8h sáng, đến 5h chiều đón xe buýt về lại TK, đến nơi hơn 7h tối, lại lên thư viện ngồi ôn thi tốt nghiệp đến 9h30, về nhà ăn vài ba miếng rồi lại học cho tới khuya. Hành trình đi và về cứ thế hơn một tuần. Có lẽ tôi ko có sức khỏa tốt nên mọi cố gắng trong những năm học đã ko đạt như ý muốn. Lúc cầm bắng tốt nghiệp trên tay tôi thấy suy sụp, ko tin vào ở mắt mình. Thi xong, tôi ra lại ra ĐN, đến văn phòng thì ko có ai, lại lủi thủi quay về. Rồi ngày ra VP làm việc với một cái ba lô đựng đồ, một chiếc xe đạp, trong túi là 200k, ra đi từ lúc 4h sáng, cả đêm mất ngủ vì gia đình có chuyện. Hôm đó, tôi tưởng chừng như mình sẽ ngủ ngoài đường mất, vì điện thoại cho đứa bạn để ở nhờ ko được, một mình ngồi dưới mái chờ trạm xe buýt, tay ôm balo, nhìn dòng xe cộ chạy đi chạy lại, cảm thấy buồn. Có khi ốm, sốt ko ai bên cạnh, trong túi còn 20k nhờ đứa bạn mua thuốc để cắt cơn sốt.


Tôi và VIB MT với những kỹ niệm đâu dễ gì quên. Cũng có lúc tôi có ý định sẽ tìm một việc khác, chưa kịp rời đi thì những người cùng tuyển dụng với tôi lại rời văn phòng, tôi ko nỡ lòng nào ra đi lúc đó. Rồi những ngày hai em thay phiên nhau trả tiền cơm, có những hôm trưa ko có gì ăn, đợi tiền chuyển vào đến đói rả. Những khi cả hai anh em hết tiền, tôi lại chạy về phòng nhờ đứa bạn mượn đỡ ở đâu đó 100k, có khi đứa bạn cũng phải cầm đôi bông tai lấy 200k để cho tôi mượn mà có tiền chi tiêu. Đến giờ tôi vẫn còn nợ nó nhiều thứ. Rồi những khi anh bợt lại 100k trả tiền phòng để dẫn tôi đi biển, hai anh em mua 2 cái bánh bao, rồi ăn hai tô mì quảng, nhưng khi anh chở tôi về tự nhiên tôi thèm ăn chè, anh ngồi hút thuốc đợi tôi. Những khi ở một mình trong cái phòng chật hẹp, tôi cảm thấy lạc lỏng, nhắn tin với anh tự nhiên muốn nghe bài hát “Một cõi đi về” quá! Anh điện thoại mở bài bát, để máy gần cho tôi nghe bài bát một cõi đi về. Những đêm anh đang nghe nhạc, thấy bài nào hay lại điện thoại cho tôi.


Những ngày sống đầy chật vật, nhưng tôi vẫn cảm thấy bình yên. Những khi buồn, bực điều gì anh lại chở tôi ra biển ngồi nhìn mọi người rồi ao ước đủ thứ. Tôi sống đúng cái tuổi 21, là trong khoảng khắc ngồi trước biển, được cười, được nói. Còn anh thì kể về những điều ước bình dị nhất của cuộc sống, mà anh thì lại chưa có.


Tôi giờ này đang chờ đợi điều gì hả??? Chưa bao giờ tôi thấy đơn độc như lúc này. Đã bao lần đứng trước sông Hàn đã …. Gọi điện thoại đến … lại ko nghe máy, rồi cáu gắt, tắt máy nhưng có hiểu lúc này tôi như thế nào, ko một câu hỏi thăm. Và đêm lại chỉ biết khóc…!!


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét