Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Mưa về phố trong đêm.

Lúc chiều đi làm về, lại tắm
mưa. Cảm giác rất thích thú và vui như một đứa trẻ con lâu ngày không được
nghịch nước. Hễ mỗi lần dầm mưa là khó ngủ, cái thói quen hễ đi đâu gặp mưa là
dầm mưa không bỏ được. Từ cái ngày ở thành phố biển đến bây giờ thì phải.


Mưa là ngồi thừ người nhìn mưa.
Từng giọt mưa đan xéo vào nhau tạo nên màn nước vội vã. Thích nhất là nhìn lũ
trẻ con ở giữa xóm trọ bộn bề này vô tư, hồn nhiên đùa nghịch tắm dưới mưa. Nhớ
lại lúc nhỏ mình cũng tắm mưa, vô tư đùa nghịch chạy nhảy. Cái thời giành nhau
cái máng xối ở nhà hang xóm để hứng từng trào nước trút vào người. Cái thời
trần truồng chạy lồng nhồng cả trai và gái chẳng biết xấu hổ là gì, chỉ có nụ
cười át cả tiếng mưa đang dội thẳng vào máng xối.


Đêm và mưa. Gió là bạn đồng
hành, rít qua tai. Là âm thanh của xe máy ầm vang rồi vụt tắt. Còn em đang mải
miết đi tìm tận cùng sâu thẳm trái tim đau là nỗi buồn và nước mắt. Tận cùng
bóng đêm không phải là ánh sáng nhỏ nhói mà bóng tối ta lần mò ra con đường
mình những bước đi riêng.


Tìm một chút điên dại trong
đêm bằng một cay nồng vài lon bia, mùi sặc sụa của vài điếu thuốc. Lúc đó ngồi
cười trừ chính mình trong đêm. Có lẽ, nếu ai đó bắt gặp em trong tình cảnh điên
loạn của tôi lúc này sẽ bảo rằng con gái gì đâu mà hư hỏng thế! Cũng đúng mà, ở
cái tuổi này mà chưa làm được gì, mọi thứ cứ cụt cánh đi đâu mất tiêu.  


Em thấy mình ngu ngốc, nhỏ bé
và khờ khạo trong cuộc đời này. Cuộc sống còn nhiều điều đáng sống vậy mà em
lại đánh đổi hạnh phúc để kiếm tìm những nỗi đau.


Những đêm dài thao thức vì mất
ngủ, mất đi cả hạnh phúc trong những giấc mơ. Thấy mình vô dụng, lãng phí,
nhưng biết làm gì được. Đúng hơn là em cần một người bạn để giúp em xua đi màn
đêm đen trong tâm hồn đang bấn loạn.


Cuộc sống phía trước còn nhiều
đẹp đẽ, mà sao em thấy mình không đủ sức để đi tiếp. Khi bắt gặp những hình ảnh
cuộc sống diễn ra quanh mình bình dị đến thân thương, thấy tâm hồn thanh thản,
mến yêu.


Phải mạnh mẽ thôi em à…!! 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét